Hành trình một ngày khám phá đảo du lịch Phú Quốc

Từ bến tàu Hà tiên chúng tôi đi tàu đến điểm du lịch Phú Quốc, do hôm đấy biển động khá dữ dội nên con tàu rung lắc mạnh khiến cho những cô gái đi cùng tôi bắt đầu cảm thấy mệt mỏi vì con tàu nghiêng ngả. Còn con trai trong nhóm thì bình thường vì sức khỏe của chúng tôi tốt hơn.

Đến nơi chúng tôi nhận phòng khách sạn đã đặt trước, tắm rửa nghỉ ngơi một lúc chúng tôi nhờ nhân viên khách sạn thuê cho nhóm 4 chiếc xe máy để bắt đầu hành trình khám phá đảo ngọc Phú Quốc. Khi bắt đầu hành trình thời tiết dường như cũng ủng hộ chúng tôi, trời bắt đầu ít mưa hơn, những tia nắng xuyên qua những đám mây chiếu sáng mặt đất quang cảnh xung quanh củng trở nên rạng rỡ hơn. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi vào khoảng 3h chiều đây là nơi người ta trồng sim, diện tích trồng sim ở đây lên đến 1500ha những quả sim được trồng tại đây sẽ được dùng để ủ thành rượu sim đây chính là đặc sản tại du lịch đảo Phú Quốc chúng tôi không khỏi bất ngờ vì kích thước của những chiếc vò ủ rượu ở đây lớn hơn bất cú chiếc vò rượu nào mà tôi đã từng gặp, sẽ thật tuyệt khi mình làm kiểu ảnh độc đáo cùng chiếc vò rượu rồi đem di khoe với bạn bè.

du lịch đảo phú quốc vườn sim

Vườn Sim Phú Quốc

Rời khỏi vườn sim chúng tôi tiếp tục khám phá Phú Quốc, đi được khoảng 20 phút điểm đến tiếp theo của chúng tôi đó là Dinh Cậu Phú Quốc, đây là một ngôi đền nhỏ thờ Cá Ông. Vì do đi buổi chiều nên chợ Dinh Cậu vẫn chưa được nhộn nhịp nên chúng tôi không dừng lại ở đây lâu mà tiếp tục hành trinh đến bãi Dài.

du lịch phú quốc đền thờ Dinh Cậu

Đền thờ Dinh Cậu

Đến nơi chúng tôi thả mình vào không gian tuyệt đẹp của bãi biển với nước biển xanh biếc cùng với đó là những hạt cát trắng min tuyệt đẹp. Đang mải mê chơi đùa cùng bạn bè thì bỗng nhiên bắt gặp một nhóm thanh niên trên đảo đang giăng lưới đánh bắt cá chúng tôi lại gần giúp họ kéo lưới, những thanh niên này thật thân thiện họ vui vẻ đồng ý cho chúng tôi tham gia và cười nói thân thiện chỉ sau 30’ chúng kéo lưới lên trong lưới đầy những động vật biển như cá, tôm và cả cua nữa. Chúng tôi đi kiếm củi khô về để cho những thanh niên trên đảo nhóm lửa để nấu chín những gì đã bắt được. Cảm giác ngồi ở biển ăn những món ăn hải sản do tự mình bắt và nghe những thanh niên kia kể về cuộc sống của họ trên đảo dường như chính tôi đã trải qua cuộc sống nhiều ngày trên đảo vậy.

tour du lịch phú quốc bãi dài

Bãi Dài Phú Quốc

Sau khi chia tay với những thanh niên kia chúng tôi quay lại khách sạn nghỉ ngơi đợi đến tối rồi đến thăm chợ đêm Dinh Cậu. Gần đến nơi chúng tôi đã ngửi thấy ngào ngạt mùi hải sản nướng thơm nức mũi đến nơi một hình ảnh choáng ngợp hiệnn ra ở đây có rất nhiều loại hải sản mà chúng tôi không thể kể tên hết được, không chỉ có hải sản mà ở đây còn có rất nhiều đặc sản của vùng biển đảo Phú Quốc… Hơn nữa không khí chợ đêm thật là nhộn nhịp khiến chúng tôi cảm thấy thật hào hứng tham quan khu chợ.

kinh nghiệm du lịch phú quốc chợ đêm

Chợ đêm Dinh Cậu

Do thời gian không có nhiều nên chúng tôi chỉ đến được vài đụa danh tham quan đảo rồi phải trở về đất liền. Vì đi không được nhiều mà bản thân tôi cảm thấy rất muốn quay lại đây vài lần để khám phá hết các địa danh và dịch vụ tại đảo Phú Quốc này, đây là một chuyến đi đã giúp tôi có thêm kinh nghiêm du lịch Phú Quốc. Đây có thể nói là một hòn đảo có quá nhiều điều tuyệt đẹp mà tôi cần phải khám phá sẽ rất là tuyệt nếu như tôi có thể gặp lại những thanh niên kia để trò chuyện tiếp. Hẹn gặp lại đảo Phú Quốc xinh đẹp!!!

CÁC TIN KHÁC

Du lịch Phú Quốc ngắm san hô Du lịch Phú Quốc ngắm san hô Du lịch Phú Quốc ngắm san hô

Tin tức

Hướng dẫn đi du lịch bụi Phú Quốc

Nói đến đảo ngọc Phú Quốc ta nghĩ ngay đến những cảnh biển đẹp tuyệt vời với những bãi cát trắng mịn với những dòng nước mát xanh biếc và những địa điểm tham quan tuyệt vời. Khi bạn đi du lịch phú quốc bạn có thể đắm mình trong làn nước xanh ngắt và hít thở làn gió biển khiến bạn trở nên sảng khoái sau thời gian làm việc mệt mỏi tại những thành phố ồn ào náo nhiệt.